Học Viện Blade & Soul - Chi tiết các hiệu ứng trạng thái trong Blade & Soul
Hướng dẫn sử dụng học viện
Trắc nghiệm vui

Chi tiết các hiệu ứng trạng thái trong Blade & Soul

9,971  

Đòn đánh của các nhân vật cũng như các NPC hay các con boss trong game không chỉ đơn thuần trừ máu của đối thủ. Một số chiêu thức còn có thể gây ra các hiệu ứng trạng thái.

Các chiêu thức sẽ mang lại nhiều hiệu ứng trạng thái khác nhau

Có rất nhiều các hiệu ứng trạng thái trong Blade and soul, xóa bỏ tạm thời một số khả năng sử dụng kỹ năng, di chuyển ( được tính là hiệu ứng khống chế nhẹ) cho tới việc khóa tất cả các kỹ năng của mục tiêu (hiệu ứng khống chế mạnh). Trạng thái khống chế sẽ khiến thanh kỹ năng của đối tượng thay đổi tùy theo hiệu ứng mà đối tượng đang bị ảnh hưởng. Khi ở trong trạng thái khống chế nhẹ, bạn có thể sử dụng những kỹ năng như “F – Nhảy Ngược” hoặc “ss – Né Tránh…” để thoát khỏi hiệu ứng trên. Còn với các hiệu ứng khống chế mạnh, bạn chỉ có thể dùng “Tab – Thanh Tẩy” để thoát khỏi. Kỹ năng này là một trong những yếu tố quyết định tới việc thắng thua trong đấu trường.

Hiệu ứng trạng thái thông thường

Có một vài hiệu ứng trạng thái thông thường mà hầu hết các hệ phái, NPC trong game đều có.Một vài hiệu ứng thì yêu cầu kỹ năng từ một số hệ phái nhất định mới có thể gây ra.

Sát thương theo thời gian.

  • Trúng độc
  • Chảy máu (giảm 20% khả năng hồi máu trong giao tranh, có thể cộng dồn 5 lần)
  • Điểm huyệt (Chỉ Võ sư có)

Độc là vũ khí cực kỳ lợi hại của Sát thủ

Ảnh hưởng chỉ số

Phá thủ: Vô hiệu hóa những chiêu đỡ đòn

Giảm thủ : Giảm chỉ số phòng thủ

Vết thương sâu: Giảm 50% khả năng hồi phục

Hiệu ứng khống chế nhẹ

Khóa di chuyển, Khóa áp sát – Ngăn đối thủ sử dụng các kỹ năng rút ngắn khoảng cách như “Phi Thân” của Kiếm sư,” “Chiếm Đoạt” của Sát thủ… không ảnh hưởng tới các kỹ năng dịch chuyển hoặc né tránh.

Gục ngã – Nhân vật khụyu gối, có một khoảng thời gian ngắn để dùng  – Nhảy Ngược, cũng có thể sử dụng “Thanh Tẩy” để thoát – không khuyến khích. Phiên bản hiệu ứng khống chế nhẹ của trạng thái “Choáng”.

Đẩy lùi – Hất văng: Hiệu ứng khống chế khiến nhân vật của bạn bị hất văng khỏi vị trí ban đầu đồng thời nhân vật không thể làm bất cứ thao tác gì trong quá trình này cho tới lúc tiếp đất. Ngay sau đó là hiệu ứng hất ngã.

Hất ngã – Khiến đối tượng chuyển sang trạng thái điều khiển nhân vật bị hất ngã – lưng đo sàn.ấn phím 1 để bật dậy ngay nhưng cũng có thể bị hất ngã lại ngay lập tức nếu bị tấn công trước khi quá trình bật dậy của kỹ năng hoàn tất. Ấn phím 2 để sử dụng phản công. Ngay sau khi bị hất ngã bạn có 1 khoảng thời gian ngắn để dùng  – Nhảy Ngược, ngoài ra bạn cũng có thể dùng “Thanh Tẩy” để thoát – không khuyến khích. Bạn không thể SS khi bị hất ngã.

Làm chậm  – Giảm tốc độ di chuyển vẫn có thể tấn công, sử dụng kỹ năng bình thường.

Mù – Màn hình chuyển sang màu trắng nhưng số sát thương vẫn hiển thị bình thường cho cả bạn và đối thủ. Bạn vẫn có thể tấn công dù không thể biết chính xác vị trí cần thiết, sử dụng kỹ năng bình thường.

Khóa kỹ năng – Ngăn đối thủ sử dụng các kỹ năng đỡ đòn, phản đòn.

Hiệu ứng khống chế mạnh

Băng ngục – Tương tự như khóa chân nhưng bạn không thể quay camera, không thể di chuyển và dùng kỹ năng ngoại trừ Thanh tẩy. Tuy nhiên, bạn không bị nhận sát thương.

Hất tung – Khoảng thời gian bị khống chế trên không. Đối tượng bị dính khống chế chỉ có thể bị tấn công bởi các kỹ năng ảnh hưởng tới kẻ địch bị hất tung  và các kỹ năng từ xa. Không khuyến khích trong PvE vì nó giảm khả năng gây sát thương của các hệ phái cận chiến.

Hoán chuyển –  tương tự như đóng băng. Với một khoảng làm choáng ngắn hơn ½ giây. Sau đó một khoảng thời gian ngắn, bạn không thể di chuyển và sử dụng kỹ năng. Đây cũng là kỹ năng khống chế mạnh nhất trong game.

Bất tỉnh – Đối tượng nằm trên sàn, không thể di chuyển hay sử dụng các kỹ năng trừ “Thanh Tẩy” hoặc dùng “ – Nhảy Ngược” ngay khi vừa bị trúng đòn. Trong vòng 30 giây, Sinh lực của kẻ thù sẽ hồi phục 100%

Bị đè  – Đối tượng bị hất ngã, thanh kỹ năng chuyển sang chế độ kỹ năng ở trạng thái bị đè. Có thể thoát khỏi bởi 1 số skill đặc biệt hoặc Thanh Tẩy. Kỹ năng này được sử dụng rộng rãi trong PVE để tăng thêm lượng sát thương gây ra cho boss từ tổ đội.

Chế Ngự – Trạng thái bị Tóm. Do Cuồng long gây ra, có thể dùng Thanh Tẩy và 1 số kỹ năng khác để thoát thân.

 

Trói Hồn – Trạng thái bị Tóm. Do Kiếm vũ hoặc khí công sư gây ra, có thể dùng Thanh Tẩy và 1 số kỹ năng khác để thoát thân.

Choáng – Đối tượng có sao trên đầu, không thể di chuyển hoặc sử dụng kỹ năng ngoại trừ sử dụng “ Thanh Tẩy”.

Bình luận: